Hướng dẫn up và sử dụng file .js, css bằng Dropbox

Trong các thủ thuật mình đã hướng dẫn, mình luôn nhắc các bạn 1 điều, đó là lưu các file .js và .css lại và up lên host riêng của các bạn để tiện sử dụng và quản lý. Có thể nhiều bạn băn khoăn không biết up lên host nào và dùng như thế nào. Nên hôm nay mình hướng dẫn các bạn sử dụng Dropbox để thực hiện việc này.

Bước 1:
Vào trang https://www.dropbox.com/ để đăng kí một tài khoản nếu bạn chưa có. Việc đăng kí cũng khá đơn giản nên mình không hướng dẫn chi tiết nữa nhé! Nếu các bạn có thắc mắc thì để lại comment mình sẽ trả lời.
Bước 2:
Click vào nút download để download phần mềm dropbox về máy. Các bạn đừng ngại chuyện phải cài phần mềm. Trước đây mình cũng vậy, nghĩ tới cài phần mềm để up file này nọ cứ ngại, nhưng thực sự phần mềm của dropbox giúp chúng ta rất nhiều, không phải mệt mỏi mỗi lần up file nữa. Các bạn cứ thử nhé! Mình cam đoan các bạn sẽ hài lòng.


Bước 4: Sau khi tải và cài đặt bạn đăng nhập vào dropbox bằng tài khoản bạn đã đăng kí

Đăng nhập thành công bạn click vào nút Open my Dropbox folder

Bước 5:
Những file .js hay .css bạn muốn tải lên bạn chỉ cần copy và paste vào folder đó là được, phần mềm sẽ tự động up lên host cho bạn.


Bước 6: Sử dụng file đã up lên
Bạn nhìn bên dưới góc phải màn hình sẽ thấy biểu tượng của dropbox, click chuột phải, di đến file bạn muốn chia sẻ, chọn Share link. Sau đó đến văn bản bạn muốn paste link nhấn tổ hợp phím Ctrl + V


Từ lần sau các bạn chỉ thực hiện bước 5 và 6 tức là copy file vào folder của dropbox và chia sẻ thôi. Chúc mừng các bạn đã có những file hệ thống riêng cho blog của mình nhes^^. Chúc các bạn thành công.

Chú ý: 
1 Số trường hợp đường link của dropbox có dạng:
https://www.dropbox.com/s/ln0h6w2kv7kb6d3/widget%20bai%20viet%20theo%20label.css?dl=0

Các bạn sửa lại thành:
http://www.dropbox.com/s/ln0h6w2kv7kb6d3/widget%20bai%20viet%20theo%20label.css?dl=0

http chứ không phải https nhé! thì file mới hoạt động trong các code được!

Comments