Thủ thuật tối ưu hóa blogspot để SEO - Phần 1: Lựa chọn template

Sau khi tìm hiểu cơ bản và đi sâu dần vào blogspot các bạn sẽ gặp nhiều vấn đề. Câu hỏi thường gặp nhất đó là: Tại sao vào các trang blog khác, thấy người ta làm cũng bình thường, mà thứ hạng của người ta cao vậy, nhiều người truy cập vậy? :D Đúng không nào?
Vậy là đã đến lúc các bạn tìm hiểu sâu hơn nữa về blogspot rồi đó. Làm thế nào để tối ưu hóa blog của mình? Làm thế nào để khi search trên google blog của mình được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. vân vân và... vân vân :D
Cũng từ những câu hỏi đó như các bạn, mình tìm hiểu và bây giờ, mình sẽ chia sẻ với các bạn về điều đó.

TỐI ƯU HÓA BLOGSPOT
PHẦN I: LỰA CHỌN TEMPLATE

Template là yếu tố quan trọng đầu tiên trong việc phát triển blogspot. Một mẫu (template) hoàn hảo không những đẹp về mặt thẩm mỹ và còn có cấu trúc hợp lý để giúp bạn SEO một cách hiệu quả. Các mẫu blog thường chia ra các dạng: 1 Cột, 2 Cột, 3 Cột ... Các bạn có thể chọn cho mình mẫu mà mình ưng ý nhất. 
Theo tìm hiểu của mình thì mẫu dạng 2 Cột: bên trái là khung bài viết, bên phải là widget là mẫu thông dụng và thân thiện với người dùng.
Có rất nhiều trang cung cấp mẫu cho blogspot các bạn có thể tham khảo:
- http://btemplates.com
- http://www.mybloggerthemes.com/



Comments